Major Major = Bonggang Bongga

Nanalo ng Bonggang-bongga si Venus Raj sa Miss Universe 2010 na ginanap kahapon…

Hindi ako dismayado dahil nagkamali siya ng sagot,

wala akong karapatan na husgahan siya at manghinayang,

wala rin ako sa disposisyon para sabihin na maling-mali talaga siya sa isinagot niya.

 

Isa akong Pinoy at ipinagmamalakiko na nanalo si Venus Raj,

dahil sa dinami-dami ng contestant napasama siya sa top 5.

 

Hindi madali ang tumayo doon sa entablado,

nakaharap sa buong mundo,

at tanungin ng ganoon na tanong…

 

Kahit ako, hindi ko masasagot yun…

 

Kaya sa lahat ng tao na humuhusga at hindi nakuntento sa nakuhang slot ni Venus Raj,

Subukan niyo kayang sumali sa Binibining Pilipinas,

tingnan ko lang kung umabot kayo sa Finals!

Published in: on August 25, 2010 at 9:50 am  Comments (15)  
Tags:

The URI to TrackBack this entry is: https://jongskie721.wordpress.com/2010/08/25/major-major-bonggang-bongga/trackback/

RSS feed for comments on this post.

15 CommentsLeave a comment

  1. i agree… yung iba magaling lang manlait kasi hindi sila yung nandon dat time…

    • tama ka joyo, subukan kaya nila pati nga yung Presidente ng US di alam ang sagot dun eh.

  2. second base… basa mode muna..

  3. outch nasaktan ako. Pero tama ka jongskie di natin kailangan husgahan siya. nakakapanghinayang nga lang kasi she is on the top tapos nalaglag sa final question pero astig pa din kasi 1999 pa ng huling pumasok ang pinas sa TOP 5 at naging 1st runner up si MIRRIAM QUIAMBAO.

    • hinusgahan mo sya? eheheh siguro nga, sayang kasi andun na siya, pero kung hindi talaga para sayo ang korona, kahit na anong galing mo sa sagot mo, di talaga magiging sayo 😀 sino ulit may sabi nun? ehehe

      • ng alin po? di ko siya hinusgahan. nanghinayang lang ako sa opportunity.

  4. yep.. tama ka dun jong.. hindi madali ang tumayo dun at laging naka smile.. hay nku..ang iba talaga hindi makontento ko ano ang nanjan… we should be proud of what she has achieve d b? dapat maging masaya nlang tayo para sa kanya dahil ginawa niya lahat ng makakaya nya….

    • oo nga, bakit kailangan maghangad pa ng mas sa kung ano ang meron? dba masama yun?greedy na masyado 😀

  5. Sasang-ayunan na lamang kita Jong.

    Kahit nga pambarangay wala tayong titulo.

    Madaling manghamak kaysa sa pumuri.

    Kamusta ang iyong anak?

    • ganyan Jkul, wag na wag kang hindi sumang ayon sa akin. ha ano daw? di ko maintindihan sarili ko:D di ko kasi alam sa tagalog yung : ayaw na ug kontra nako 😀

      okay na naman siya, nakauwi na kami. salamat

  6. hindi matatawaran ang pinagdaanan ni venus bago n’ya nakuha ang kanyang 4th runner up place sa miss universe.

    nagwagi,binawian ng korona,pinaglaban na mabawi ito-yun pa lang,kita na ang kanyang pagpupursigi.

    well deserved and proud ako para sa kanya!

    • korek duking 🙂 tama ka 🙂

  7. tama tama..ayana tama yang prinsipyo mo

    kaya mahal kita ng major major eh…

    ipagmalaki ang ating lahi…

    ang dilim naman ng nababanaag ko sa dako pa roon..hahaha

  8. Yehey! Galing neh Venus Raj nakapasok pa sa top 5. Hindi lng pala tlaga sa sports ang pinoy in beauty as well we’re good… 😀

  9. Bb. jongskie di ka naman galit noh? ehehe, tama ang maka-abot sa ganung slot sa mahabang panahon ay isa ng malaking karangalan. Hindi dapat sya kundi ung nagtanong na si baldwin ba un. Personal yung tanong nia di katulad ng iba…
    Ang pagiging 4 runner up nia ang nakapag-paibsan pasumandali ng pagkainis ko sa gagong si Mendoza!Syete xa…


Leave a Reply

