3 in 1

ewan ko kung ako lang ba ang nakakapansin sa ating bansa,

pero hindi nyo ba napansin na ang asukal ay doble na ang presyo?

natutuwa ako, dahil isa akong magsasaka na nagtatanim ng tubo

na siyang ginagawang asukal…

subalit nalulungkot din ako para sa aking mga kababayan,

dahil sobrang mahal na ang asukal…

kaya biglang to the rescue ang instant coffe 3 in 1…

dahil ang asukal ay 58 per kilo na…

Published in: on August 17, 2010 at 2:14 pm  Comments (21)  
Tags:

The URI to TrackBack this entry is: https://jongskie721.wordpress.com/2010/08/17/3-in-1/trackback/

RSS feed for comments on this post.

21 CommentsLeave a comment

  1. Tama, masyado nang mahal ang asukal.

    Siguro kailangan ko nang kontian ang asukal sa kape.

    • tama ka, pwede din wag ka nalang mag kape, tipid na sa asukal, tipid pa sa kape 😀 loko lang hahaha

  2. sadya lang talagang mahilig ang pinoy sa kape.

    pero dahil merkado ang nagde deklara ng demand sa asukal,sinasamntala lang ito ng kapitalista.in the end,wala ring mapapala ang manananim ng tubo.pahirap lang sa taong bayan.

    sana hindi maapektuhan ang sweetness ng mga tao.haha!

    • may tama ka duking, kasi ang mahal ng asukal eh bat kami naghihirap pa din? dba dapat yumaman kami kasi samin galing yung asukal eh 😦

      salamat sa pagdaan kaibigan…

      pero di pa kita love, di mo pa ako pinapahiram ng relo mo 😦

  3. Hayy asukal…love na=mahal na. Mascuvado ang love ko.

    • heheheh me ganun? paano na ang aking kape o asukal

  4. Sana kase yung mga sweetness ng lahat ng mga mag jowaers nagiging asukal ang resulta. XD

    • hahah sana nga, kung pwede lang… teka may pinaparinggan ka? ehehhe

      • Wahaha. ay may jowa ka ‘teh? wahaha.joke lang po. mwah!!

      • parang meron 😀 wahahha

  5. Wow.. Yan ang tunay na pilipino talagang tumitingin din sa kapwa pilipino sana katulad mo ang lahat ng mga pilipino pra wla na sanang corrupt… 😀

    Nakikiraan lng.. Exchange link tayo.. Na add na kita… Thnx…

  6. wow astig naman. buti nalang di ako bumibili ng asukal. hehehe

  7. ang intindi ko lang ay..tama! dapat mahalin si asukal hahaha

    • huwag ka na! ahahah

      • bakit hahaha

      • dahil alam ko kung sino tinutukoy mo:D hindi ano kundi sino! LOL

  8. naggogrocery naman ako every after two weeks, kung minsan every week pa nga pero di ko napapansin ang pagtaas ng presyo ng asukal kasi bihira ako bumili ng asukal eh. hahahah! yung mga yaya lang kasi ang nagkakape madalas sa bahay.

    pero naman… ang mahal na nga ng asukal! wag na lang magkape. hahaha!

    • tama ka 😀 dapat sana alam mo, kasi last year, 22.50 lang ang kilo nito 😀 mahilig kasi ako mag kape eh..kaya alam na alam ko 😀

      • pang 3-in-1 kasi ako kaya di na namamalayan ang taas ng presyo ng asukal. ahahahaha!

        buti na lang di pa ipinagbibili ang sweetness ng mga boyfriend/girlfriend/asawa. kung hindi, lagot. baka kulangin ako ng pambili! ahahaha!

  9. mahal na nga ang asukal ngayOn…. kaya 3 n 1 nlang kami parati.. or tubig nalang.. ahahaha.. kailang ka pa naging isang magsasaka?

    • nung nabuntis ako 😀 wahahaha


Leave a Reply

