SINGLE AWARENESS MONTH

SINGLE AWARENESS MONTH has officially started.

February- the month where we celebrate Valentine’s Day is also called the “month of love” for those who are happily married,in a relationship,exclusively dating and its complicated people.

BUT for us who are single, February is called “single awareness month”.

WHY? That I do not know.

Bakit nga ba? Bakit sa tuwing buwan na ng mga puso eh pinapadalhan ako ng mensahe na sino daw yung mga pupunta sa Luneta at katulad ni Jose Rizal ay magpapakamatay (Firing Squad). Isa lang po ang masasabi ko, hindi po ako magpapakamatay dahil wala akong ka-date sa Valentines Day.

Kung SINGLE ka at VALENTINES na, aba matuwa ka. Dahil makakatipid ka.

OO, malaking OO, makakatipid dahil kung lalaki ka :

(1) wala kang bibilhan ng geps

(2) wala kang bibilhan ng bulaklak

(3) wala kang ide-deyt sa mamahalin an resto o sa turo-turo

(4) hindi mo kailangan gastahin ang sahod mo sa isang buwan para lang sa isang araw na deyt.

Makakatipid ka kapag babae ka sa ganito :

(1) di mo kailangan pumunta sa parlor at mgpaganda dahil sa deyt mo

(2) hindi ka makakabili ng geps para sa bf mo

(3) hindi makukunan ang pang-shopping mo

(4) may panahon ka pa sa feysbok mo

HINDI po AKO BITTER dahil wala akong DATE! Sinasabi ko lang po kung ano ang matitipid mo kung wala kang DATE!

Published in: on February 1, 2010 at 10:08 am  Comments (33)  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://jongskie721.wordpress.com/2010/02/01/single-awareness-month/trackback/

RSS feed for comments on this post.

33 CommentsLeave a comment

  1. weh? ulit? ulit?

    • weh ka na lang ng weh.. wala ka bang ibang pwedeng sabihin bukod sa weh?

  2. weh?

    • hindi ka french. bleeeh

  3. maituturing ko rin ang sarili kong single..super single nga ako dito eh…

    kailangan ko nga actually ng karamay sa mga gabing malalamig at nangungulila…

    teka isang katanungan lang ha..ano sa tagalog ang “i miss you”

    • hindi ko alam kasi hindi naman ako tagalog.. pero alam ko sa bisaya yan, gimingaw ko nimu.. at sa ilonggo naman ay, nahidlaw ko nimu…

    • weh?? nag aano ano ka pa dyan! πŸ˜†

  4. nimu – you

    aw – ss?

    check my analysis…

    • nimu-ikaw nga
      yung aw? san yun?

  5. giming”aw” at nahidl”aw” para sa mi”ss”

    kitams

    • hahahaha gago!

      • ay nagmumura na sya…nakakatakot!

      • ay, hindi yun mura ui:D hahahaha

      • ano ang gago?

      • i didn’t use the word to make “mura” πŸ˜€ i just use the word “gago” to refer to you as someone who makes fun of me.. hehehe

      • paki tagalog…http://alaehvhoi.wordpress.com/2010/02/01/movie-english/

      • ewan ko nalang talaga sayo.. pinagloloko mo na nman ako…

      • bakit parang palagi kitang niloloko?

      • yun ang nafe-feel ko:(

      • eh yung pagmamahal ko, nafe-feel mo ba? hindi, dahil isa lamang yang kalokohan?ahh okay?

      • naku po boi, ako ay wag mong pinagloloko ano.. baka naman sugurin ako ng mga nagmamahal sayo dito.. hahah

      • wahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahhaahhahahahhahahahahahahahhahahahaha…hanapin kung saan nagkamali…

      • dba? tama nman ako? aba naman,para yan yung kanta eh.. yung english na kanta.. yung “to all the girls i loved before” hahahaha

      • hmmm…bout? wud u be my number 2?

      • HAHAHAHHAHAHAHAH di ko kakayanin ang banat mo tsong!

  6. wahahaa tama naman yan mga sinabi jong wag maging bitter kung walang date..

    pero mas better pag may date?? hihi

    • hahaha better pag may date kasi may matatanggap ka na geps at flowers at chocolates.. hahah

  7. psst! jongskie, kita nlng mag date2x diz 14th.hehe..
    makatipid ka:
    1) no need to have parlor.coz i’v much aprc8d ur
    natural beauty.hehe
    2) no need to buy a gift for me,k dli mnko nmo bf.hehe
    3) dli nka mag gas2 sa imong money pang shopping k
    dd2 rta mag dinner sa ate cle’s bbqhan.hehehe
    4) u can bring ur laptop wyl mag date2x.hehehe..

    cool?. see u on feb.14th in ur place b4 it gets dark..hehehe.. (imagine mode bah?.)hehe..

    btaw oi..unsa nang date2x jong?. ma kaon na?.hehehe

    • HAHAHAH ng imagine jud ui… mura bitaw ug dili 500 miles away.. hahaha

      • hahaha..mao lage..subra pmn guro sa 500miles..imagine nlng k ikaw mn unta ako gus2 ma d82x.hehe…bzn bottles of reeb nlng jud ako ma date ani.hehe..

  8. wahahaha good points!

    naalala ko yung friend ko, na natutuwa pa tuwing naalala yung first break up niy. sabi niya kasi buti na lang naghiwalay kami noon. nauubusan ako ng pera kahit KKB kami.

    and she advised – kung hahanap ng BF dapat yung lalaki can afford kang mailibre pag wala ka talagang pera.

    advance happy valentine’s day! magsaya ang mga single

    • TAMA πŸ˜€ kahit ba naman uso na ngayon yung KKB,dapat pa rin eh maipagmalaki ko sa pamilya ko na kaya akong buhayin ng bf ko in case mag-tanan kami. hahaha

  9. Hello! Voting starts now for Llama’s Choice award 2010. Invite your friends to win my ultra mega super dooper badge!

    You currently have 1 vote.


Leave a Reply

