PEKSMAN tungkol talaga ito sa aklat ni EROS

PEKSMAN (mamatay ka man) NAGSISINUNGALING AKO – ito ang titulo ng ikalawang aklat ni EROS ATALIA.

Sino ba si Eros?Β  Ako, d ko rin sya kilala. Ang nakasulat lang sa likurang bahagi ng aklat ang alam ko tungkol sa kanya. Sya raw ang ngtapos ng Bachelor of Secondary Education major in Filipino sa PNU.

Bakit ba nabasa at napag-alaman ko ang kanyang aklat? Dahil sa pagbabasa ko ng magasin. Nakita ko sa isang magasin ang kanyang aklat, sinabi nitong maganda daw basahin ang PEKSMAN. Na engganyo ako dahil dapat daw humanda si Bob Ong. Kilala naman siguro natin kung sino si Bob Ong.

Kaya ng mapadpad ako sa isang malaking bookstore, hinanap ko agad ang PEKSMAN. Mura lang naman pala kaya binili ko na. Tangkilikin ang sariling atin. Para naman umunlad ang ating mahal na Bansa.

Maganda naman pala ang kanyang aklat, di ka manghihinayang sa perang pinag-ipunan mo.Β  Wala akong masabi masyado dahil baka sabihin eh kinokopya ko na ang aklat nya. Ang alam ko lang sinulat nya kung ano ang sa tingin nya eh talagang nangyayari sa bansa natin.

Ito lang ang gusto kong e-share :

Masarap panoorin ang balita dahil kitang-kita dito ang mga totoong tao pero isip cartoon characters. Nagpapatawa sila kahit seryoso,nakakatawa ang pagseseryoso, nagpapatawa habang nang-uuto at nakatatawang mang-uto.

Published in: on December 12, 2009 at 2:44 am  Comments (18)  
Tags: ,

The URI to TrackBack this entry is: https://jongskie721.wordpress.com/2009/12/12/peksman-tungkol-talaga-ito-sa-aklat-ni-eros/trackback/

RSS feed for comments on this post.

18 CommentsLeave a comment

  1. ayos! magaling si eros! idol siya! nabasa mo na ba bago niyang libro na side b? ano ba yung pinakauna niyang libro? hindi ko na kasi mahanap sa bookstore eh!
    may multiply yang si eros! inadd ko siya! ang galing niya magsulat! hakhak!
    idol!

    • “taguan-pung at manwal ng mga napapagal” yun ang una nyanglibro.. d ko nabasa at di ko pa nabibili… kasi wala talaga akong makita πŸ™‚ yung bago nyang aklat ay “ligo na u, lapit na me”… maganda rin ang pgkakagawa πŸ™‚ d ko pa xa na add sa multiply.. sa facebook lang..hehehe

  2. Bibili ako ng libro niya pag-uwi ko. πŸ™‚

    • mabuti pa πŸ™‚ para marami na tayong sumusuporta sa mga henyong pinoy πŸ™‚

  3. pwede pakibilhan ako…bayaran kita tuloy trit kita pag-uwi ko..salamat..dalaw ka rin sa pahina ko…ayaw? okay tnx

    • alin ang pinabibili mo?:) ito? sige baka makapunta ako sa city this week,tga bundok po kasi ako πŸ™‚ ang problema kung taga saan ka dito sa Pinas? hahaha

      • wahahahaha…san kapo sa bundok…baka magkapit bundok lamang tayo…lahat po ng trip mong basahing libro..pero sa ngayon yan munang sinabiu mo sa taas..taga batangas po ako…basa ka lang sa page ko about me…okay sounds nagmamakaawa na talaga ako…eh talaga naman…ehehe..salamat salamat..

    • hahaha malayo lang pala tayo… taga bukidnon kasi ako πŸ™‚ sa pangalan palang ng lugar, alam mo na kung ano πŸ™‚ hahah uu, visit ko naman page mo eh.. πŸ™‚ saan ka ba ngayon?

  4. UAE po ..ayus…tambayan tayo..tambay ako dito…at ikaw ? okay tambay ka rin dito…

    • hmmmmmmm ganon?:) galing naman, layo mo tsong.. hehehe

      • lapit lang to… add moko sa ym

        donald_s1983

      • add na kita πŸ™‚

  5. wala naman po eh

  6. Hi bago lang ako sa bahay mo nakita kita sa blog ni Tito Boy. Nagisismula rin akong tangkilikin ang mga gawa ng mga manunulat na pinoy, ang inumpisahan ko naman ay ang gawa ni Lualhati Bautista na “Desaperasidos” ito ay tungkol sa panahong Martial Law, kung may oras ka aya tingnan mo rin. Susubukan kong hanapin itong munting libro na ito pag nagawi ako sa isang Bookstore.
    Nga pala, gusto ko ang mga isinulat mo tungkol sa pamamaalam, maganda ang mensahe.

    • hello πŸ™‚ salamat naman at na-appreciate mo.. cge susubukan ko ring hanapin ang aklat na yan, at bibisita na rin tuloy sa iyong bahay.. oo,sa maniwala ka o sa hindi, umiiyak ako ng gawin ko yong pamamaalam…

  7. sana may kasunod pa ung book na to… please inform me naman… salamat.

  8. Nag-gugugul ako jong naligaw ako sa poste mong ito, may book akong peksman, yung manwal ng napapagal sayang di ko binili, binalik-balikan ko lang sa National ayun wala na ‘kong makitang kopya.

    • sayang talaga, kasi i emailed eros mghahanap daw sya if may available pa lolz


Leave a Reply

